Daemon Vector 2005







Đây có lẽ là một tựa game khá kì lạ, khá dị song chưa hiệu quả –  nó lai giữa action, hack and slash và RPG thế nhưng trong các mặt này thì mỗi cái đều lại chỉ chưa quá 30 đến 40 %. Điều gì khiến Daemon Vector khá buồn và khá tiếc nuối như vậy ? Đi sâu hơn vào bài chứ nhỉ ?
Daemon Vector
năm phát hành: 2004 cho XBox và 2005 được port lên PC
Hệ máy: PC, XBOX
Hãng phát triển: XPEC
Phát hành: MERSCOM

Gameplay: Yes, Nó là game Đài Loan nhưng lại sử dụng Engine Renderware khá tiêu chuẩn vào thời điểm đó – Cái đáng tiếc đó là gần như rất nhiều thứ đã có thể đi đúng hướng nếu như được chăm chút hơn nhưng không, có vẻ như XPEC quá lười hoặc quá cẩu thả để đi đến một thứ cụ thể. Trước hết cái mà bạn có lẽ sẽ khá ức chế đó là góc Camera của game, với môi trường rộng lớn thì không nói nhưng khi vào các góc, cạnh và địa hình hẹp thì góc camera bắt đầu thật sự khá khó chịu, kiểu như họ không căn chỉnh tỉ lệ hoàn chỉnh mà thay vào đó, cho bạn một cái camera cẩu thả luôn đi sát người bạn và làm vướng tầm nhìn đôi khi ( Camera điều chỉnh còn rất khó chịu và quá thô ). Thậm chí kể cả khi nhân vật có thể tung đòn đánh rất đẹp và kiểu gì cái Camera lại nhảy bật thành nhìn từ trên xuống dưới và phá hỏng cái khoảnh khắc đó. Hệ thống Combat lai giữa Hack And Slash và RPG, item management tiêu chuẩn na ná Nightmare Creatures… Bạn sẽ phải cày điểm Đặc biệt để mua các Items, consumables trong cửa hàng cũng như học Combo mới, nâng cấp thể trạng ( Healthbar và Stamina ) cho nhân vật. Ngoài ra xuyên suốt các màn chơi, bạn có thể thu nhặt các item và eqiupment tùy vào điều kiện nếu có, các item đó sẽ có tác dụng tăng sức mạnh, tăng phòng thủ hoặc cho nhân vật khả năng kháng các loại sát thương. Điểm nửa vời đó là trong game sẽ chỉ có hai loại sát thương lửa ( Thiêu đốt ), và độc ( Khiến kẻ địch khó có thể ra đòn nhưng nếu dính vào bạn thì bạn cũng sẽ gần như thế ) nên Item cũng chỉ tác động xoay quanh hai thứ này phần nhiều, vũ khí bạn có thể thu nhặt được từ mỗi một trận đấu BOSS. Hệ thống combo có đa dạng không ? Không may là nó cũng chỉ cho bạn cày đến một lượng combo nhất định ( Vẫn là khá ít so với một game hack and slash ), game cũng có cơ chế Block và counter attack, Parry song mỗi loại counter cũng sẽ tiêu hao thanh thể lực stamina của bạn.

Khi combat bạn cũng có thể sử dụng phối hợp các item như bom, mìn, thuốc để gây sát thương lên các kẻ địch, khám phá bí mật, hồi phục…  Cái ít nhất mà tôi thấy được ở phần này đó là chúng thật sự cần thiết. Trong một số game, thường là các game lai RPG khi mà nhân vật đã đạt đến một cảnh giới nhất định mà không cần đến item bổ trợ thì suy ra cả hệ thống item consumables có thể trở thành vô tích sự. Trong Daemon Vector, không thứ gì là thừa cả, cho dù chỉ là một bình máu nhỏ cũng có thể cứu bạn khỏi gang tấc trong các kẻ địch hoặc BOSS trâu bò ( thực ra thì Boss trong game phần nào cũng có vài con có khuyết điểm – sau đoạn này tôi nói luôn ). Bạn sẽ đi theo lối từng màn từng màn quen thuộc và thông qua đó, cốt truyện cũng được rải rác theo màn chơi thế nhưng vì game lại cho phép kiểu chơi rẽ nhánh và mở khóa nên cốt truyện bị rối và lẫn lộn, chưa kể điểm sẽ khiến bạn ức chế tiếp theo đó là phim cắt cảnh cũng được thiết kế quá cẩu thả. Đồng ý là đồ họa năm 2004 thì không đòi hỏi nhiều nhưng tôi xin thề là nếu như không phải là engine Renderware và sử dụng Blur Motion nhiều thì tôi suýt nữa tưởng game này từ thời máy Sega Dreamcast với những khuôn mặt thậm chí còn chưa Reshape hoàn toàn mà vẫn là một khối góc cạnh. Cứ như thể chẳng ai thực sự care đến khâu này ở game vậy mặc dù Engine Renderware thời đó vẫn dư sức để làm được những hiệu ứng đồ họa tiêu chuẩn. Game cũng chỉ thật sự thử thách khi vào các tình huống combat số đông mà combat thì lại khá nhàm chán nhanh kể từ khi bạn chỉ tung ra vài combo liên tục và lặp đi lặp lại… Chưa kể cách thiết kế combo và set nút cực kì khó chịu khiến bạn tự hỏi thằng ngu nào lập trình thứ này =))), không có phần settings chỉnh nút đã ức chế, đằng này một số combo còn bị đặt trùng nút và tutorials còn chẳng thèm ghi rõ ra là trong quá trình thực hiện phải ra sao ( combo chỉ xoay quanh hai nút chuột trái và phải – một ví dụ cho cái design đần này đó là nhân vật nam của game là Asgard, có một combo stun đặt trùng nút gần như với 2 combo khác- chuột trái, chuột phải, chuột trái, chuột phải trong khi đó nếu bạn làm đến phím chuột trái thứ hai trong thao tác thì đã song một combo khác mất rồi – giải thích là sau khi chuột trái song bạn phải giữ thật nhanh cả chuột trái và chuột phải… Họ còn chẳng thèm ghi rõ hay set thêm nút để tránh nhầm lẫn )Đây có lẽ là một trong những mechanic terrible nhất mà ai đó có thể nghĩ ra.








Gameplay



Cấu Hình
Windows XP/7​
Processor Intel Pentium 2.0 GHz or equivalent AMD​
512 MB RAM​
1.4gb Free HDD​
DirectX 9.0c​
64 MB video card compatible with DirectX 9.0c​

Download Link:


Google: Here

Mega: 922mb




Hướng Dẫn:



1- Tải về > giải nén 

2) Chạy "setup" > 100%> Play.


Post a Comment

0 Comments